top of page
  • รูปภาพนักเขียนln lnno

รู้หรือไม่ ร่างกายจะเป็นอย่างไรเมื่อเราขาด “กลูต้า” !!


กลูต้าไธโอน (Glutathaione) คือชื่อสารที่สามารถผลิตขึ้นในร่างกายของเราและมีส่วนสำคัญในการดำรงชีวิต แต่หลายๆ คนอาจรู้จัก กลูต้า ในลักษณะที่เป็นสารสกัดสำคัญใน อาหารเสริม และ เครื่องสำอาง ที่ช่วยทำให้ผิวขาว และช่วยเรื่องการกำจัดสารพิษต่างๆ ออกจากร่างกายของเราเพียงเท่านั้น แต่คุณรู้หรือไม่ว่าสารกลูต้าที่อยู่ในร่างกายของเรานั้นมีความสำคัญอย่างมากต่อร่างกายของเรา วันนี้เราเลยจะมาแลกเปลี่ยนกันว่า จะเป็นอย่างไร เมื่อร่างกายขาด กลูต้า มาฝากกันค่ะ


เราจะเป็นอย่างไรเมื่อร่างกายขาดกลูต้า

ร่างกายของเราโดยปกติจะสามารถสร้างสารกลูต้าไธโอนได้เองอยู่แล้ว แต่ก็อาจลดลงได้จากสาเหตุบางอย่าง เช่น เมื่อภาวะร่างกายมีโรคแทรกซ้อน เช่น โรคเอดส์ และโรคมะเร็ง ผู้ที่มีพันธุกรรมเกี่ยวกับกลูต้าบกพร่อง หรือผู้ที่รับประทายาพาราเซตามอลในปริมาณที่มากกว่าปกติ ทำให้ส่งผลต่อระบบการ ผลิตกลูต้า ในร่างกายของเราผลิตได้ลดลงทำให้เรามีความเสี่ยงที่จะเกิดอาการเหล่านี้

ร่างกายขาดกลูต้า เสี่ยงกับสุขภาพอย่างไรบ้าง

  1. เสี่ยงต่อโรคตับอักเสบ

  2. เสี่ยงต่อการเป็นโรคหอบหืด

  3. เสี่ยงต่อโรคแทรกซ้อนทางระบบประสาท


ดังนั้น สารกลูต้าไธโอน จึงเป็นสารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายของเราอย่างมาก เพราะจะทำให้ร่างกายเกิดความสมดุล โดยเมื่อร่างกายของเราได้รับงรับสารอนุมูลอิสระเข้าไป สารต้านอนุมูลอิสระในกลูต้าก็จะช่วยปรับให้ร่างกายเกิดความสมดุล เพราะฉะนั้นเราจึงควรให้ความสำคัญกับการทานอาหารที่มีส่วนช่วยในการ ผลิตกลูต้า หรือ อาหารเสริมกลูต้า เพื่อเป็นการเติมเต็มและทดแทนในส่วนที่ขาดไป เพื่อสุขภาพที่ดีของเราในทุกวัน



หากเจ้าของแบรนด์ นักลงทุน หรือ นักธุรกิจที่สนใจสร้างแบรนด์อาหารเสริม ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมในการผลิตอาหารเสริม สามารถติดต่อสอบถาม สูตรอาหารเสริม หรือ สูตรเครื่องสำอาง พร้อมทั้งรับข้อเสนอราคาสุดพิเศษ คลิก ติดต่อเจ้าหน้าที่ เลยค่ะ

bottom of page