top of page
  • รูปภาพนักเขียนln lnno

เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ทำอย่างไร? by innova


เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ทำอย่างไร? by innova

ในยุคที่มีโรคระบาดรอบกาย ทางเลือกเดียวที่เราสามารถทำได้คือ ปกป้องและดูแลร่างกายของเราให้สามารถสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกายให้ดียิ่งขึ้นได้ ด้วยการดูแลสุขภาพดังนี้



1. ลดความเครียด

อารมณ์เครียดจะส่งผลเสียต่อการหลั่งฮอร์โมนที่มีฤทธิ์กดภูมิคุ้มกันของร่างกาย ทำให้ภูมิต้านทานในร่างกายต่อโรคต่างๆ ลดลงจึงเกิดการติดเชื้อได้ง่าย จึงไม่ควรปล่อยให้ตัวเองเครียด

2. นอนหลับให้เพียงพอ

การนอนไม่พอนั้นมีผลต่อการสร้างเซลล์ในระบบภูมิต้านทาน เช่น แอนติบอดี การที่ร่างกายพักผ่อนเพียงพออย่างน้อย 7-8 ชั่วโมงต่อวันสามารถสร้างแอนติบอดี ซึ่งเป็นเซลล์ในระบบภูมิต้านทาน ต่อเชื้อไข้หวัดได้มากกว่าผู้ที่นอนหลับคืนละ 4 ชม. ถึง 50%

3. ดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว

การดื่มน้ำจะช่วยเพิ่มสารคัดหลั่งและความชุ่มชื้นของเยื่อบุผิวในท่อทางเดินหายใจส่วนบน และจะช่วยป้องกันดักจับฝุ่นละอองหรือเชื้อโรคที่เข้าสู่ร่างกายอีกด้วย

4. ออกกำลังกายอย่างพอเหมาะเป็นประจำ

นอกจากช่วยให้กล้ามเนื้อร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังช่วยขับของเสียผ่านทางเหงื่อ และเพิ่มปริมาณการไหลเวียนเลือด ช่วยกระตุ้นให้ระบบการไหลเวียนเลือดดีขึ้น ทำให้เม็ดเลือดขาวแข็งแรงสามารถจัดการกับเชื้อโรค

5. รับประทานอาหารต้านโรค

นอกเหนือจากการทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ควรเสริมด้วยอาหารที่ช่วยสร้างเสริมระบบภูมิคุ้มกัน เช่น

เบต้าแคโรทีน ซึ่งโดยมากจะอยู่ในผักและผลไม้

6.รับประทานอาหารเสริม เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน

เป็นอีกหนึ่งตัวช่วย ที่ “ส่งเสริมกระบวนการ สร้างภูมิคุ้มกัน” ที่ทาง Innovalab ให้สร้างขึ้นเพื่อคนที่ห่วงใยสุขภาพ มาในรูปแบบผงเทกรอกปาก 4 g. ที่รวมสารสกัดจากผลไม้ และวิตามิน ที่ช่วยส่งเสริมกระบวนการ สร้างภูมิคุ้ม และดีต่อระบบทางเดินหายใจ เรียกได้ว่าเป็นสูตร 2 in 1 กันเลยทีเดียว



สนใจสร้างแบรนด์อาหารเสริม-เครื่องสำอาง สามารถสอบถาม โรงงานรับผลิตอาหารเสริม by innova ได้เลย เรามีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์ และด้านการตลาด ติดตามเราได้ที่นี่ คลิก


bottom of page