top of page
  • รูปภาพนักเขียนln lnno

เผยวิธีดูแลสุขภาพในช่วงเทศกาลบอลโลก อย่างไรให้ไม่ป่วยไม่อ้วน!!


ใกล้เข้ามาแล้วกับเทศกาลบอลโลก แน่นอนว่าใครหลายคนที่คอยติดตามกีฬานี้จะต้องไม่พลาดชมอย่างแน่นอน แต่ด้วยการแข่งขันของฟุตบอลโลกครั้งนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นการแข่งขันเวลากลางดึกของประเทศไทย ทำให้การดูแลสุขภาพและการพักผ่อนของใครหลายคนต้องเปลี่ยนไป เช่น นอนดึก ตื่นเช้า เกิดการอดนอนทำให้ส่งผลเสียต่อสุขภาพ วันนี้เราเลยจะแนะนำการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงเพื่อป้องกันการอ่อนเพลียและปัญหาสุขภาพที่จะตามมาหลังจากบอลโลกนี้กัน


จากข้อมูลของ นายสง่า ดามาพงษ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ ที่ปรึกษาสำนักโภชนาการ กรมอนามัย ได้แนะถึงวิธีการดูแลสุขภาพโดยเฉพาะผู้ชมฟุตบอลยูโร 2012 ไว้ว่า ช่วงเทศกาลบอลโลกกลุ่มคนที่รับชมกีฬา และก่อให้เกิดพฤติกรรมในการ อดนอน ซึ่งแน่นอนว่าจะส่งผลให้เกิดการอ่อนเพลียในระหว่างวันต่อมา และหากเกิดการอดนอนหรือพักผ่อนน้อยติดต่อกันหลายคืน จะยิ่งส่งผลให้เกิดอาการเหนื่อยง่าย อ่อนเพลีย เวียนศีรษะ ระบบการย่อยอาหารลดลงผิดปกติ ท้องผูก และอาจส่งผลโรคอื่นๆ ตามมา เช่น โรคอ้วน จากพลังงานที่ใช้ไม่หมด สะสมเป็นไขมัน หรือแม้แต่โรคหัวใจ จากการเชียร์ทีมฟุตบอลที่ชอบก็ตาม


วิธีการดูแลสุขภาพในช่วงเทศกาลบอลโลก 2018 ที่ รัสเซีย

ครั้งนี้ เราสามารถปฏิบัติได้ง่ายๆ โดยการเพิ่มโอกาสในการพักผ่อนให้กับร่างกายให้มีการนอนหลับติดต่อกันได้มากขึ้น เช่น

  • การนอนตั้งแต่หัวค่ำ เพื่อให้ร่างกายได้พัก ก่อนที่จะดูบอลในตอนดึก

  • ควรพักสายตาระหว่างการพักครึ่งของการแข่งขันหรือเคลื่อนไหวร่างกายระหว่างดูกีฬา เพื่อยืดกล้ามเนื้อ เป็นต้น


ทั้งนี้อีกประการหนึ่งที่สำคัญคือ ไม่ควรรับประทานอาหารในขณะชมกีฬา เนื่องจากการแข่งขันฟุตบอลโลก ส่วนใหญ่จะเป็นช่วงเวลาค่ำ หากเรารับประทานอาหารที่พลังสูง เช่น แป้ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ตลอดจนน้ำอัดลม เข้าไป จะส่งผลให้ร่างกายได้รับพลังงาน และไม่ได้นำไปใช้งาน ส่งผลให้เรามีน้ำหนักตัวมากขึ้น และหากทำติดต่อกันตลอดเทศกาลฟุตบอลโลกนี้ แน่นอนได้เลยว่า เรามีโอกาสเป็นโรคอ้วนอย่างแน่นอน


แต่อีกทางเลือกหนึ่ง คือ การดูแลสุขภาพตัวเอง เพื่อฟื้นฟูการพักผ่อนให้เพียงพอของร่างกาย สามารถหาอาหารพลังงานต่ำ เช่น

  • ธัญพืชอบกรอบ ซึ่งเป็นสารอาหารที่มีประโยชน์ และให้พลังงานต่ำ

  • สารอาหารในกลุ่ม โปรตีน วิตามิน เกลือแร่ ที่มีค่าโภชณาการสูงและแคลอรี่ต่ำ เพื่อช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่จำเป็น และเพียงพอต่อการซ่อมแซมร่างกายหลังการรับชมกีฬาจบนั่นเอง



หากเจ้าของแบรนด์ นักลงทุน หรือ นักธุรกิจที่สนใจสร้างแบรนด์อาหารเสริม ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมในการผลิตอาหารเสริม สามารถติดต่อสอบถาม สูตรอาหารเสริม หรือ สูตรเครื่องสำอาง พร้อมทั้งรับข้อเสนอราคาสุดพิเศษ คลิก ติดต่อเจ้าหน้าที่ เลยค่ะ

bottom of page