top of page
  • รูปภาพนักเขียนln lnno

เทรนด์สี ปี 2022 เลือกสียังไงให้ปัง ไม่ตกเทรนด์


เทรนด์สี ปี 2022 เลือกสียังไงให้ปัง ไม่ตกเทรนด์

หมุนเวียนเปลี่ยนผ่าน และแล้วอีกไม่กี่เดือน... เราก็จะเข้าสู่ ปี ค.ศ.2022 ในวงการแฟชั่น จะมีเฉดสีประจำในแต่ละปีที่มาแรง และได้รับความนิยม หรืออาจจะเป็นสีตามฤดูกาล อย่างปีนี้หน้าร้อนสีเหลือง หน้าหนาวสีฟ้า เป็นต้น แต่ในวงการอาหารเสริมเทรนด์สีก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญอีกหนึ่งปัจจัยที่นักธุรกิจ หรือเจ้าของแบรนด์แต่ละท่านไม่ควรมองข้าม เพราะสามารถนำไปใช้กับตัวสีของอาหารเสริม ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบชงดื่ม แคปซูล หรือเม็ดเท็บเล็ต รวมถึงงานดีไซน์แพ็คเกจจิ้ง ให้ไม่ตกเทรนด์ได้ด้วยเช่นกัน!



เทรนด์โทนสีประจำ 2022


1. สีครีมหรือ Anise Flower โค้ดสี : Pantone 12-0717 TCX

แสดงถึงการปลอบประโลมตัวคุณให้มีจิตใจที่ดีงาม มีความสุข ดังนั้นเฉดสีนี้จึงเป็นเหมือนช่วงเวลาแห่งการปรนนิบัติตนเองเหมือนกับคุณได้ทำงานอดิเรกที่ชอบ ซึ่งเรามักจะเห็นเฉดสีครีมนั้นอยู่บนผลิตภัณฑ์สกินแคร์ หรือพวกบรรจุภัณฑ์ งานออกแบบ


2. สีฟ้า หรือ Stratosphere โค้ดสี : Pantone 14-4508 TCX

เปรียบเสมือนเป็นตัวแทนของสิ่งแวดล้อม ที่จะคอยผลักดันให้ผู้คนตระหนักถึงปัญหาและความเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ อีกทั้งเป็นสีที่มีผลต่ออารมณ์ความเห็นใจ ที่เปรียบดั่งการไร้รอยต่อระหว่างธรรมชาติและนวัตกรรมที่ทันสมัยในฐานะภูมิปัญญาแห่งอนาคตอีกด้วย


3. สีม่วง หรือ Purple Rose โค้ดสี : Pantone 15-3716 TCX

สามารถลดความตึงเครียดทางด้านอารมณ์ และยังคงเป็นสีตั้งต้นที่นำมาใช้ในการสร้างสรรค์แห่งโลกของ Virtual ให้ดูมีพลัง ลึกลับ และน่าค้นหา


4. สีเหลืองเข้ม หรือ Radiant Yellow โค้ดสี : Pantone 15-1058 TCX

สีนี้จะเป็นตัวแทนของความมั่นใจ เป็นพลังงานของสีที่จะนำความสว่างสดใสกลับมาได้ จึงเป็นเฉดสีที่ถูกนำมาใช้ในสินค้าแฟชั่น และงานออกแบบ DIY เพื่อระเบิดความคิดสร้างสรรค์ออกมาอย่างได้เต็มที่ด้วยนั่นเอง


5. สีเขียวสะท้อนแสง หรือ Acid Lime โค้ดสี : Pantone 14-0340 TCX

มองครั้งแรกแล้วบอกได้คำเดียวว่ารู้สึกแปลกใหม่ สดชื่น และซาบซ่าไปพร้อมๆ กัน โดยสีเขียวสะท้อนแสงนี้หรือ Acid Lime นอกจากที่จะเป็นตัวแทนของความซู่ซ่าแล้วนั้น สีนี้ยังได้เปรียบได้กับการหลอมรวมเอาทั้งสิ่งเก่าและสิ่งใหม่เข้าไว้ด้วยกัน เปรียบดั่งวิวัฒนาการ


6. สีชมพูอมม่วง หรือ Festival Fuchsia โค้ดสี : Pantone 19-2437 TCX

เป็นสีที่แสดงถึงตัวแทนแห่งการปลดปล่อยพลังกายพลังใจของมนุษย์ที่จะมามอบพลังขับเคลื่อนทั้งให้กับทั้งในชีวิตจริงและโลกดิจิทัล มิหนำซ้ำในช่วงครึ่งปีหลังนี้เรามักจะเห็น Influensers ต่างๆ หันมานำเสนอหรือพรีเซ้นท์สินค้ารีวิวในโทนของสีนี้กันมากขึ้นนั่นเอง


7. สีน้ำตาลเข้ม หรือ Java โค้ดสี : Pantone 19-1016 TCX

สีนี้เป็นตัวแทนของวัฏจักรและวงจรธรรมชาติ โดยสีน้ำตาล Java นั้นเป็นโทนสีที่เหมือนกับเปลือกไม้ ดิน และธรรมชาติดังคำกล่าวที่บอกไว้ตั้งแต่ข้างต้นว่าสีนี้นั้นจะกลายเป็นตัวแทนของวงจรธรรมชาติ ที่จะมาเป็นตัวกลางระหว่างธรรมชาติและความร่วมสมัย



สนใจสร้างแบรนด์อาหารเสริม-เครื่องสำอาง สามารถสอบถาม โรงงานรับผลิตอาหารเสริม by innova ได้เลย เรามีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์ และด้านการตลาด ติดตามเราได้ที่นี่ คลิก

bottom of page