top of page
  • รูปภาพนักเขียนln lnno

วิตามินและอาหารเสริม คู่แฝดร้ายยิ่งกินคู่กันมีแต่พัง พัง พัง!


วิตามินและอาหารเสริม คู่แฝดร้ายยิ่งกินคู่กันมีแต่พัง พัง พัง!

เมื่อเทรนตอนนี้การดูแลตัวเองกำลังมาแรง สิ่งที่สำคัญต่อร่างกายอีกชนิดคือการรับประทานอาหารเสริมเพื่อเพิ่มวิตามินให้กับร่างกาย แต่น้อยคนจะรู้ว่าการทานควบคู่ที่ไม่ถูกต้องนั้น จะสามารถลดประสิทธิภาพของวิตามินให้ทำงานได้อันตรายมากต่อร่างกาย ซึ่งแต่ละตัวมีอะไรและต้องห้ามคู่กับชนิดไหนบ้างไปดูกันเลย


แฝดร้ายคู่ที่ 1 : น้ำมันปลากับแอสไพริน : ใครที่รับประทานอาหารเสริมเป็นน้ำมันปลา ห้ามเผลอรับประทานยาแอสไพรินตามเข้าไปด้วยกันเด็ดขาด เพราะน้ำมันปลา มีสรรพคุณทำให้เลือดใส ไม่หดไม่เหนียว ซึ่งแอสไพรินก็มีสรรพคุณเช่นเดียวกัน คือ ช่วยทำให้เลือดไม่เป็นก้อน เมื่อนำมารับประทานคู่กันเลยจะยิ่งทำให้เลือดไหลไม่หยุด ทำให้เกิดอันตรายเป็นอย่างมาก


แฝดร้ายคู่ที่ 2 : วิตามินอีกับน้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส : วิตามินอีช่วยบำรุงผิวพรรณ ในขณะที่น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรสเองก็มีวิตามินอีซึ่งบำรุงผิวพรรณเช่นกัน ดังนั้นควรเลือกรับประทานเพียงแค่ตัวใดตัวหนึ่ง อย่ารับประทานคู่กัน เพราะหากได้รับ วิตามินอีในปริมาณที่มากเกินไป อาจทำให้หัวใจทำงานหนักมากกว่าปกติ และเกิดอันตรายถึงชีวิตได้



แฝดร้ายคู่ที่ 3 : แคลเชียมเสริมกับแคลเชียมสด : หากใครที่รับประทานอาหารที่มีแคลเซียมอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องไปหาแคลเซียมเสริมมารับประทานเพิ่ม จะทำให้ได้รับแคลเซียมมากเกินไปและอาจทำให้หลอดเลือดตีบแข็งได้


แฝดร้ายคู่ที่ 4 : แคลเชียมเสริมกับกาแฟ : ไม่ควรรับประทานแคลเซียมเสริมคู่กับกาแฟ เพราะกาแฟจะไปยับยั้งการดูดซึมแคลเซียม นอกจากนี้ยังดึงแคลเซียมออกจากกระดูกอีกด้วย ดังนั้นควรเลี่ยงหลีก


แฝดร้ายคู่ที่ 5 : ธาตุเหล็กกับเลือดจางธาลัสซิเมีย : หลายคนเข้าใจว่าเป็นเลือดจางต้องบำรุงด้วยธาตุเหล็ก แต่ไม่เสมอ โดยเฉพาใครที่เป็นโรคเลือดจางธาลัสซิมีย ถ้าหากไปกินธาตุเหล็กเสริม จะยิ่งไปเติมความเป็นพิษให้กับตับและหัวใจ ซึ่งอันตรายกว่าเก่า ดังนั้นห้ามรับประทานเด็ดขาด



สนใจสร้างแบรนด์อาหารเสริม-เครื่องสำอาง สามารถสอบถามโรงงานรับผลิตอาหารเสริม by innova ได้เลย เรามีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์ และด้านการตลาด ติดตามเราได้ที่นี่คลิก



bottom of page