top of page
  • รูปภาพนักเขียนln lnno

ผลิตอาหารเสริมจากสารสกัด BCAAs (Branched Chain Amino Acids)


สารสกัด BCAAs (Branched Chain Amino Acids)

BCAA (Branched-chain amino acid ) คือ กรดอะมิโน (หน่วยย่อยของโปรตีน) ที่มีโครงสร้างโมเลกุลมีกิ่งก้าน (Branch) ประกอบด้วยกรดอะมิโน 3 ชนิด คือ ลิวซีน (Leucine) ไอโซลิวซีน (Isoleucine) และ วาลีน (Valine) ซึ่งทั้ง 3 ชนิดนี้ เป็นกรดอะมิโนจำเป็น คือ ร่างกายไม่สามารถผลิตเองได้

  • ลิวซีน (Leucine) : กระตุ้นการทำงานของสมอง เพิ่มระดับพลังงานให้แก่ เซลล์กล้ามเนื้อ

  • ไอโซลิวซีน (Isoleucine) : รักษาและซ่อมแซมเนื้อเยื่อกล้ามเนื้อ ผิวหนังและกระดูก

  • วาลีน (Valine) : เร่งการเผาผลาญพลังงานในกล้ามเนื้อและซ่อมแซมเนื้อเยื่อ



BCAAs และกลไกสำคัญสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อ

1.การสังเคราะห์โปรตีน (Protein Anabolism) BCAA ช่วยกระตุ้นให้มีการหลั่งฮอร์โมนเพื่อการเจริญเติบโต (Growth Hormone) ซึ่งจะกระตุ้นให้เกิดการสร้างโปรตีนมากขึ้น ผลลัพธ์ที่ได้คือ กล้ามเนื้อมีขนาดและจำนวนเพิ่มขึ้น

2.ลดการสลายของโปรตีน (Protein Catabolism) BCAA จะไปต่อต้านกระบวนการสลายโปรตีนที่เกิดขึ้นขณะออกกำลังกาย ทำให้กล้ามเนื้อมีความคงทนและแข็งแรงมากขึ้น

3.เพิ่มพลังงานให้แก่ร่างกาย (Increased Endurance) เนื่องจากร่างกายสามารถนำ BCAA ที่ได้รับมาเผาผลาญเป็นพลังงานได้โดยตรงจึงทำให้ผู้บริโภครู้สึกแข็งแรงและตื่นตัว ส่งผลให้การฝึกซ้อมหรือการออกกำลังกายได้ในเวลาที่นานขึ้น

4.ฟื้นฟูและลดการอ่อนล้าของกล้ามเนื้อ (Increases Recovery Rate) เนื่องจาก BCAA เป็นสารที่ช่วยเพิ่มพลังงานและเป็นสารตั้งต้นของกรดอะมิโนตัวอื่น ๆ โดยเฉพาะกลูตามีน ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่เป็นส่วนประกอบหลักของเซลล์กล้ามเนื้อ ทำให้ลดการอ่อนล้าจากการสูญเสียโปรตีนและช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อในส่วนที่บาดเจ็บจากการออกกำลังกายได้




ประโยชน์อื่น ๆ ของสารสกัด BCAAs

1.เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงขึ้น โดยการเพิ่มจำนวนเม็ดเลือดขาว

2.เพิ่มระดับกลูตาไธโอน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สังเคราะห์ได้เองในร่างกาย



หากเจ้าของแบรนด์ นักลงทุน หรือ นักธุรกิจที่สนใจสร้างแบรนด์อาหารเสริม ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมในการผลิตอาหารเสริม สามารถติดต่อสอบถามการใช้ สารสกัดจากBCAAs ในสูตรอาหารเสริม หรือ สูตรเครื่องสำอาง พร้อมทั้งรับข้อเสนอราคาสุดพิเศษ คลิก ติดต่อเจ้าหน้าที่ เลยค่ะ

bottom of page