top of page
  • รูปภาพนักเขียนln lnno

ทำไมถึงควรเปลี่ยนมาใช้ Professional Account?


ทำไมถึงควรเปลี่ยนมาใช้ Professional Account?


1. ช่วยให้ผู้คนรู้จักธุรกิจมากขึ้น แถมเข้าถึงง่ายขึ้น

เมื่อใช้ Professional Account ในส่วนที่เป็นข้อมูลโปรไฟล์ (Bio) เราสามารถระบุหมวดหมู่ (category) ของบัญชี, ใส่ข้อมูลการติดต่อเพิ่มเติม (เบอร์, อีเมล) รวมถึงใส่ปุ่ม CTA เพื่อให้ลูกค้ารู้จักเรามากขึ้น แถมยังติดต่อเราได้สะดวกขึ้นอีกด้วย

2. ช่วยให้จัดการกล่องข้อความ (Direct Message) ง่ายขึ้น

ปัญหาหนึ่งเวลาที่เราใช้ Personal Account ทำธุรกิจ คือ แชทในกล่องข้อความมั่วกันไปหมด ทั้งเพื่อน ทั้งลูกค้าทั้งพาร์ทเนอร์ จนบ้างครั้งอาจทำให้เราพลาดโอกาสสำคัญไปแบบไม่รู้ตัว


เมื่อใช้ Professional Account เราจะสามารถจัดหมวดหมู่ข้อความแยกเป็น Primary (สำคัญ) กับ General (ทั่วไป) ได้, ปักธง (Flag) ให้ข้อความได้, สร้างข้อความตอบกลับด่วน “Quick Replies” ให้คำถามที่ถูกถามเป็นประจำได้ ซึ่งจะช่วยให้เราจัดการกล่องข้อความได้เป็นระเบียบเรียบร้อย และสะดวกต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้น


3. เข้าถึงข้อมูลเชิงลึกได้

ไฮไลท์สำคัญของบัญชี Professional Account คือ เราสามารถดูข้อมูลเชิงลึก (Insight) ของกลุ่มเป้าหมายได้ว่า ผู้ติดตามของเรามีช่วงอายุเท่าไหร่ เพศอะไร อยู่ที่ไหน ส่วนใหญ่ออนไลน์วัน/เวลาไหน


4. ลงโฆษณาได้

คงต้องยอมรับว่า ฟีเจอร์ที่ขาดไม่ได้ในโลกการแข่งขันอันโหดร้าย ก็คือ “การโฆษณา” ซึ่งถ้าคุณใช้ Professional Account คุณจะสามารถโปรโมท โพสต์ หรือ Stories เพื่อสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจของคุณได้ ซึ่งโพสต์ที่ถูกโปรโมทจะแสดงสถานะเป็น “โพสต์ที่ได้รับการสนับสนุน (sponsored)”

5. สร้าง Shopping Post ได้

Business Account สามารถสร้าง Shopping Post หรือ โพสต์ที่อนุญาตให้ธุรกิจแท็กสินค้าลงในโพสต์ได้ ซึ่งพอลูกค้าแตะที่แท็ก ก็จะพาลูกค้าไปยังหน้ารายละเอียดของสินค้าแบบรวดเร็ว ซึ่งปลายทางจะแสดงรูปภาพสินค้า ราคา คุณสมบัติ สินค้าที่มีความเกี่ยวเนื่อง ไปจนถึงลิงก์ที่จะพาพวกเค้าไปยังเว็บไซต์ของเราเพื่อซื้อสินค้าและบริการโดยตรง

6. สามารถใส่ link ใน Stories ได้

Professional Account ที่มีผู้ติดตามเกิน 10,000 คน และบัญชีผ่านการรับรองจาก IG จะสามารถใส่ link ปลายทางให้กับ Stories ได้ ฟีเจอร์ย่อยนี้เหมือนจะเล็ก แต่เรียกว่ามีความสำคัญพอตัว เพราะเมื่อเราสามารถกระตุ้นให้คนดูเกิดการกระทำได้ทันทีในขณะที่ดูคอนเทนต์ ย่อมมีโอกาสในการสร้างผลลัพธ์ที่ต้องการได้มากกว่า

7. ร่วมมือกับ Third Party ได้

Business Account สามารถเชื่อมต่อ API กับพาร์ทเนอร์ที่เป็น Third Party ได้ ซึ่งพาร์ทเนอร์เหล่านี้ อาจมีเครื่องมือต่างๆ ในการวิเคราะห์ข้อมูล จัดตารางคอนเทนต์ ซึ่งช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น



หากคุณคือคนที่ต้องการสร้างแบรนด์อาหารเสริม และต้องการทราบข้อมูลสารสกัดพิเศษใดๆ สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาที่ช่องทาง Line@innovalabfactory ได้ทันที เรามีเจ้าหน้าที่เชี่ยวชาญพร้อมเป็นที่ปรึกษาในการสร้างแบรนด์คอยตอบทุกคำถามให้กับคุณค่ะ


bottom of page