top of page
  • รูปภาพนักเขียนln lnno

ถั่วเหลือง สมุนไพรรักษาสิว หายได้จริงเหรอ..?


รู้หรือไม่…ดื่มน้ำเต้าหู้หรือนมถั่วเหลือง เป็นประจำสามารถช่วยลดการเกิดสิวได้ หลายคนรู้หลายคนอาจจะเพิ่งรู้ เรื่องนี้เป็นน่าสนใจมากเรื่องนึงเลย แล้วในนมถั่วเหลืองหรือน้ำเต้าหู้เมื่อดื่มน้ำเต้าหู้อยู่แล้ว รู้สึกว่าสิวอักเสบบนหน้าลดลง สงสัยไหมว่าน้ำเต้าหู้มันมีส่วนช่วย ลดสิว ได้จริงหรือเปล่า เพราะเคยได้ยินมาว่าในน้ำเต้าหู้นั้น มีสารที่ฮอร์โมนเพสหญิงเป็นส่วนประกอบอยู่ด้วย ซึ่งอาจส่งผลต่อเรื่องผิวพรรณและการเกิดสิวได้

วันนี้เลยรวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับน้ำเต้าหู้ให้คุณๆ ถึงในหัวข้อว่าสามารถ รักษาสิว พร้อมทั้งได้รวบรวม ประโยชน์และโทษ ของคนที่ดื่มน้ำเต้าหู้ ทั้งได้ผลและไม่ได้ผลมาฝาก ลองพิจารณากันดูนะ



น้ำเต้าหู้มีอะไรอยู่..?

อย่างที่บอกไว้ว่าในน้ำเต้าหู้มี phytoestrogen ซึ่งมีการทำงานเหมือนหรือใกล้เคียงกับตัวฮอร์โมนเอสโตรเจน หรือก็คือฮอร์โมนของเพศหญิงนั่นเอง ซึ่งหมายความว่าถ้าเราดื่มน้ำเต้าหู้เป็นประจำในปริมาณที่เหมาะสมก็เท่ากับว่าเราได้เติมฮอร์โมนเพศหญิงเข้าสู่ร่างกาย สำหรับคนที่มีปัญหาในเรื่องฮอร์โมนที่ไม่สมดุล ลดการเกิดสิว จากความแปรปรวนของฮอร์โมน น้ำเต้าหู้อาจส่งผลเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างภายในร่างกายก็เป็นได้ ซึ่งนั้นแปลว่าจะช่วยในการ รักษาสิว ที่ต้นเหตุนั่นเอง


ดื่มน้ำเต้าหู้แล้วรู้สึกว่าผิวดีขึ้น สิวลดลง จริงหรือ..?

จากการสำรวจตามเว็บไซต์ต่างๆ และตามเว็บบอร์ด ก็พบความคิดเห็นของเรื่องนี้ว่า คนที่เคยดื่มน้ำเต้าหู้มากมาย มีบอกว่าทั้งดีและไม่ดีปะปนกันไป แต่จากที่แสดงความคิดเห็นส่วนใหญ่จะบอกว่าดีมากกว่า โดยเฉพาะข้อดีในเรื่องของผิวพรรณที่บอกว่าดื่มน้ำเต้าหู้แล้วรู้สึกว่าผิวดีขึ้น เนียนขึ้น ขาวขึ้น สิวที่เคยเป็นก็ลดลง


น้ำเต้าหู้ช่วยลดการเกิดสิวได้จริงหรือ..?

ต้องบอกก่อนว่าแต่ละคนคิดไม่เหมือนกัน บางคนดื่มนมวัวไม่ได้ดื่มแล้วอาจท้องเสีย และที่สำคัญคือสังเกตว่าดื่มนมแล้วสิวชอบขึ้น เลยลองเปลี่ยนมาดื่มนมถั่วเหลืองแทน คืออย่างน้อยๆดื่มแล้วก็หลีกเลี่ยงการกระตุ้นที่ทำให้เกิดสิวอย่างในนมวัวไปได้ ซึ่งอย่างที่บอกว่าก็ไม่ได้ทุกคนที่จะแพ้นมวัว แต่ถ้าดื่มนมถั่วเหลืองแล้วดีขึ้นมา คิดว่ามันก็น่าลองดูนะ


ซึ่งใครที่ยังไม่เคยกินเลย สำหรับน้ำเต้าหู้หรือนมถั่วเหลือง ลองเอาวิธีนี้ไปลองดูกันได้ เพราะจริงๆ แล้วถั่วเหลือง ก็จัดอยู่ในสมุนไพรไทยชนิดนึง ที่มีคุณประโยชน์มากมาย แต่หลายคนอาจมองข้ามไป หรือใครที่จะต่อยอดทำธุรกิจด้าน ถั่วเหลืองก็ไม่ว่ากัน หรือบางคนเจ้าของแบรนด์อาจจะนำไป ผลิตอาหารเสริม เพื่อต่อยอดธุรกิจ ก้ดไ้เช่นกัน ทั้งนี้สามารถหาข้อมูลต่างๆ จาก โรงงานผลิตอาหารเสริม ที่มีคุณภาพ และพร้อมให้คำปรึกษา เพื่อสร้างน่าเชื่อถือและความมั่นใจให้กับเรา




หากเจ้าของแบรนด์ นักลงทุน หรือ นักธุรกิจที่สนใจสร้างแบรนด์อาหารเสริม ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมในการผลิตอาหารเสริม สามารถติดต่อสอบถาม สูตรอาหารเสริม หรือ สูตรเครื่องสำอาง พร้อมทั้งรับข้อเสนอราคาสุดพิเศษ คลิก ติดต่อเจ้าหน้าที่ เลยค่ะ

bottom of page