top of page
  • รูปภาพนักเขียนln lnno

"ซินไบโอติก" ประโยชน์ลับๆ ที่มีมากกว่าที่คุณคิด


"ซินไบโอติก" ประโยชน์ลับๆ ที่มีมากกว่าที่คุณคิด

ซินไบโอติก (Synbiotic) คือกระบวนการที่นำโพรไบโอติก (Probiotics) และ พรีไบโอติก (Prebiotics) ผสมผสานเข้าด้วยกัน ซึ่งจะนำจุลินทรีย์ชนิดดีและมีประโยชน์ต่อการดูดซึมสารอาหาร และกระบวนการขับถ่ายลำไส้ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม

อย่างที่ทราบกันดีว่า โพรไบโอติกและพรีไบโอติก คือสารอาหารที่พบได้จากแหล่งอาหารที่มีใยอาหารและที่สำคัญอยู่ในแหล่งอาหารคนละประเภท ทำให้การที่ร่างกายจะได้รับสารอาหารทั้งสองประเภทนี้ อาจะไม่สะดวกเท่าที่ควร แต่การที่เราทานสารอาหารกลุ่มซินไบโอติก จะช่วยเสริมให้ร่างกายของเราได้รับสารอาหารสำคัญทั้งสองอย่างไปอย่างพร้อมๆกัน และแน่นอนว่าจะทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ สะดวก และทำงานส่งเสริมร่วมกันจนสามารถรู้สึกได้


ทำไม ซินไบโอติก จึงสำคัญและมีประโยชน์

เป็นที่ทราบกันดีถึงกระบวนการทำงานในลำไส้ของมนุษย์ ที่เป็นแหล่งของแบคทีเรียและจุลินทรีย์ของร่างกายหลากหลายชนิด ซึ่งมีทั้งดีและไม่ดี ทั้งสองต่างมีหน้าที่และในการทำงานที่แตกต่างกันไป

จุลินทรีย์ชนิดไม่ดี แม้ชื่อจะดูว่าไม่ดี แต่ข้อเท็จจริงแล้ว จุลินทรีย์ชนิดนี้จะช่วยปกป้องผนังลำไส้ของเรา ต้านการอักเสบ ป้องกันและบรรเทาอาการของโรคบางชนิดได้ แต่ทั้งนี้หากไม่เกิดความสมดุลก็อาจจะส่งผลเสียที่เสี่ยง ทำให้ลำไส้ของเราไม่สมดุล อาจทำให้ลำไส้ติดเชื้อหรือส่งผลต่อภูมิต้านทานภายในร่างกายได้

จุลินทรีย์ชนิดดี มีหน้าที่ช่วยเสริมสมดุลและแก้ปัญหาระบบการขับถ่ายของลำไส้ เช่น ท้องอืด ท้องผูก ท้องเสียหรือเจ็บป่วยง่าย การที่ร่างกายได้รับจุลินทรีย์ชนิดดีเข้าไปก็จะช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวได้

จะดีกว่าแน่ๆ ถ้าเราสามารถรับโพรไบโอติก และ พรีไบโอติก พร้อมๆ กัน นั้นคือกระบวนการ ซินไบโอติก ที่จะทำให้เราได้รับสารอาหารกลุ่มนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและดูแลสุขภาพร่างกายได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง

ประโยชน์ของการรับ ซินไบโอติก

  1. ซินไบโอติก ช่วยให้ร่างกายมีระบบขับถ่ายที่ดียิ่งขึ้น

  2. ซินไบโอติก ช่วยให้ร่างกายเสริมภูมิคุ้มกันได้มากขึ้น

  3. ซินไบโอติก ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซึมสารอาหาร

  4. ซินไบโอติก ช่วยป้องกันให้ร่างกายไม่ได้รับการติดเชื้อในทางเดินอาหาร

  5. ซินไบโอติก ช่วยในการควบคุมน้ำหนัก

  6. ซินไบโอติก ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคเรื้อรังต่างๆ

ความน่าสนใจของการสร้างแบรนด์อาหารเสริม ซินไบโอติก

การรับประทานอาหารเสริมหรือสร้างแบรนด์อาหารเสริมในกลุ่มซินไบโอติก จะตอบโจทย์และช่วยแก้ไขปัญหาของกลุ่มคนที่ต้องการดูแลสุขภาพ และคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนักหรือกลุ่มคนที่มีปัญหาในด้านการขับถ่าย พร้อมเสริมสร้างภูมิคุ้มกันอีกด้วย เนื่องจากอย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า ซินไบโอติก มีส่วนช่วยให้การเสริมสร้างภูมิคุ้มกันกระตุ้นการดูดซึมและขับถ่าย

และยิ่งด้วยปัจจุบันคนมีปัญหาสุขภาพกันมากยิ่งขึ้น ธุรกิจในกลุ่มสุขภาพจึงยังคงเติบโตขึ้นและซินไบโอติก ก็ยังถือเป็นเรื่องใหม่ที่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทั้งในและต่างประเทศอีกด้วย



สนใจสร้างแบรนด์อาหารเสริม-เครื่องสำอาง สามารถสอบถาม โรงงานรับผลิตอาหารเสริม by innova ได้เลย เรามีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์ และด้านการตลาด ติดตามเราได้ที่นี่ คลิก



bottom of page