top of page
  • รูปภาพนักเขียนln lnno

WHY? ทำไม? ต้องกิน "คอลลาเจนเสริม" ทั้งที่ร่างกายสามารถสร้างเองได้?


WHY? ทำไม? ต้องกิน "คอลลาเจนเสริม" ทั้งที่ร่างกายสามารถสร้างเองได้?

“คอลลาเจน” พูดถึงใครๆก็รู้จัก แต่รู้กันไหมว่าคอลลาเจนในร่างกายของเรานั้นมีทั้งสร้างเองได้ และต้องกินเสริม เพราะร่างกายของเราสามารถสร้างคอลลาเจนเองได้ถึงแค่อายุ 20 ปี และหลังจากนั้นการสร้างคอลลาเจนจะเริ่มลดลง โดยเฉพาะเมื่ออายุมากกว่า 30 ปี ขึ้นไป การสังเคราะห์เส้นใยโปรตีนชนิดนี้จะลดลงถึงปีละ 1.5 เปอร์เซ็นต์ และเมื่อร่างกายมีไม่เพียงพอก็เป็นสาเหตุให้ผิวหนังเกิดความหย่อนคล้อย เหี่ยวย่น มีริ้วรอย ผิวไม่เรียบเนียน ขาดความยืดหยุ่น และบริเวณข้อต่อก็เริ่มไม่แข็งแรง



คอลลาเจน เป็นโปรตีนที่มีมากที่สุดในร่างกาย คิดเป็น 1 ใน 3 ของโปรตีนทั่วร่างกาย โดยคอลลาเจนเป็นส่วนประกอบสำคัญอย่างหนึ่งของผิวหนัง ผม เล็บ กระดูก ข้อต่อ กล้ามเนื้อ เส้นเอ็น นอกจากนั้นยังสามารถพบคอลลาเจนได้ในส่วนอื่น ๆ ของร่างกายอีกด้วย เช่น หลอดเลือด กระจกตา และฟัน คอลลาเจนมีหลายชนิด และแตกต่างกันไปตามหน้าที่ในร่างกาย แต่ที่สำคัญและควรรู้จักมี 3 ชนิด ได้แก่


- คอลลาเจนชนิดที่ 1 (Collagen type I) เป็นชนิดที่มีมากที่สุดในร่างกาย พบที่ผิวหนัง กระดูก

- คอลลาเจนชนิดที่ 2 (Collagen type II) ทำจากเส้นใยที่หลวมกว่า และพบได้ในกระดูกอ่อนตามข้อต่อ

- คอลลาเจนชนิดที่ 3 (Collagen type III) พบได้ในผิวหนัง กล้ามเนื้อ อวัยวะภายใน และหลอดเลือดแดง



การเสริมคอลลาเจนให้แก่ร่างกายนั้นมีความเกี่ยวข้องกับประโยชน์ต่อสุขภาพหลายประการ ทั้งช่วยปรับปรุงสุขภาพผิวให้มีความยืดหยุ่น ลดริ้วรอย นอกจากนี้ยังปกป้องการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ กระดูก และบรรเทาอาการปวดข้อและช่วยเรื่องสุขภาพหัวใจอีกด้วย ดังนั้นการบริโภคคอลลาเจนอย่างสม่ำเสมอจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะทำให้ทุกคนมีสุภาพที่ดีในทุก ๆ วัน



สนใจสร้างแบรนด์อาหารเสริม-เครื่องสำอาง สามารถสอบถาม โรงงานรับผลิตอาหารเสริม by innova ได้เลย เรามีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์ และด้านการตลาด ติดตามเราได้ที่นี่ คลิก

bottom of page