top of page
  • รูปภาพนักเขียนln lnno

POWDER กับ EXTRACT ต่างกันยังไงในอาหารเสริม?!


POWDER กับ EXTRACT ต่างกันยังไงในอาหารเสริม?!

มีใครเคยสังเกตุกันบ้างไหมคะ ว่าทำไมหลังสลากผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ถึงมีสารสำคัญตัวเดียวกัน แต่บางแบรนด์ใช้ POWDER และบางแบรนด์ใช้ EXTRACTวันนี้แอดมินจะมาอธิบายให้ฟังค่าา


สมุนไพรหรือพืช ผัก ผลไม้ ที่มีสรรพคุณในการบำรุงร่างกายต่าง ๆ ที่อยู่ในผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ส่วนใหญ่นั้นจะผ่านกระบวนการแปรรูป ที่นิยมกันมีอยู่ 2 แบบ คือ



1.แบบสารสกัด (Extract)

เป็นการนำสมุนไพรมาสกัดด้วยตัวทำละลาย ที่เหมาะสมเพื่อดึงสารสำคัญ หรือสารที่ออกฤทธิ์ทางชีวภาพออกมาจากตัวสมุนไพร ซึ่งสามารถพบได้หลากหลายรูปแบบ เช่น ละลายในแอลกอฮอล์ความเข้มข้นต่าง ๆ หรือในน้ำ แต่ก็ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของสารชนิดนั้นๆ

2.แบบผงสด (Powder)

เป็นการนำสมุนไพรมาทำให้แห้ง แล้วบดเป็นผง


แล้ว Extract vs Powder คุณสมบัติแตกต่างกันอย่างไร?

โดยสรุปข้อดีสมุนไพรในรูปแบบแบบสารสกัด (Extract) คือ มีความเข้มข้นมากกว่า ทานในปริมาณที่น้อยกว่าและออกฤทธิ์ได้ดีกว่าแบบผงสด (Powder) นั่นเองค่ะ ดังนั้นเจ้าของแบรนด์คนใดที่สนใจผลิตอาหารเสริมไม่ว่าจะรูปแบบ POWDER หรือ EXTRACT สามารถสอบถามหรือขอข้อมูลเพิ่มเติมกับแอดมินได้เลยน้าาา ที่ช่องทางติดต่อด้านล่างเว็บไซต์ค่ะ


หากคุณคือคนที่ต้องการสร้างแบรนด์อาหารเสริม และต้องการทราบข้อมูลสารสกัดพิเศษใดๆ สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาที่ช่องทาง Line@innovalabfactory ได้ทันที เรามีเจ้าหน้าที่เชี่ยวชาญพร้อมเป็นที่ปรึกษาในการสร้างแบรนด์คอยตอบทุกคำถามให้กับคุณค่ะ


Comments


bottom of page