top of page
  • รูปภาพนักเขียนln lnno

8 Step สร้างแบรนด์อาหารเสริม INNOVALAB


8 Step สร้างแบรนด์อาหารเสริม INNOVALAB

อินโนว่า แล็บโบราโทรี่ ( Innova laboratory ) เป็นหนึ่งในผู้นำโรงงานผลิตอาหารเสริม และเครื่องสำอางที่ได้มาตรฐานการผลิต GMP (Good Manufacturing Practice) จากคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข โรงงานผลิตอาหารเสริมของเรามีความเชี่ยวชาญ และทีมงานผู้ควบคุมการผลิต การวิจัยผลิตภัณฑ์โดย ใช้นักวิทยาศาสตร์ ที่มากด้วยประสบการณ์



8 Step สร้างแบรนด์อาหารเสริม INNOVALAB

1.Make a Concept (การสร้างคอนเซ็ปต์)

ก่อนที่จะเริ่มทำการผลิตสินค้าออกมานั้น ขั้นแรกที่จะขาดไม่ได้เลยก็คือ การสร้างคอนเซ็ปต์ เพราะสิ่งนี้จะเป็นตัวกำหนดทิศทางต่าง ๆ ของแบรนด์ว่าจะไปในรูปแบบไหน โดยทาง innovalab มีผู้ที่จะร่วมคิดและช่วยเสนอไอเดียต่าง ๆ ให้กับลูกค้า เพื่อช่วยในการกำหนดหรือแนะแนวทางในการเริ่มต้นผลิตสินค้า นอกจากนี้ยังเป็นผู้ช่วยในการพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ให้เป็นสูตรเฉพาะสำหรับลูกค้า เพื่อสิทธิประโยชน์และแนวทางที่มั่นคงสำหรับแบรนด์ของลูกค้าในอนาคต

2.Formulation Development (การพัฒนาสูตร)

นอกจากคอนเซ็ปต์ของแบรนด์ที่โดดเด่นแล้ว การมีสูตรอาหารเสริมที่โดดเด่นก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะคอนเซ็ปต์สามารถคล้ายกับแบรนด์อื่นได้ ดังนั้นการมีสูตรที่โดดเด่นต่างจากแบรนด์คู่แข่งจะยิ่งได้รับความสนใจจากผู้บริโภค ยิ่งเป็นสารสกัดใหม่ หรือกำลังอินเทรนด์จะยิ่งเพิ่มความสนใจได้มากขึ้น

การพัฒนาสูตรอาหารเสริมนั้น จะทำโดยฝ่ายวิจัยและพัฒนาสูตรของโรงงาน innovalabfactory เพื่อให้เป็นไปตามจุดประสงค์ของลูกค้าที่วางแผนไว้ตั้งแต่เริ่มต้นอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงวัตถุดิบที่คัดสรรมาอย่างเฉพาะ การันตีคุณภาพในระดับสากล มีความปลอดภัยในทุก ๆ ด้าน นอกเหนือจากนั้นยังมีสิทธิพิเศษสำหรับการบริการจากเราคือ การผลิตสินค้าตัวอย่าง เพื่อให้ลูกสามารถนำไปทดลองใช้หรือนำไปแนะนำกับกลุ่มเป้าหมายของลูกค้าเพื่อทราบถึงผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นในลำดับถัดไป

3.FDA Registration (การจดแจ้งเลขอย.)

ผลิตภัณฑ์ทุกตัวที่สามารถบริโภคได้จะต้องมีการจดแจ้งเลขทะเบียน เพื่อรับรองความปลอดภัยของอาหารเสริมนั้น โดยจะมีการตรวจสอบหาสารอันตรายที่มีอยู่ในอาหารเสริมที่ต้องการจดแจ้งเลขกับทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือที่รู้จักกันในชื่อ อย. และเมื่อทางอย.ได้ทำการตรวจสอบและพบว่าผลิตภัณฑ์อาหารเสริมไม่มีสารอันตราย ก็จะทำการขึ้นทะเบียนเลขให้กับสินค้าตัวนั้น

ซึ่งทาง โรงงานรับผลิตอาหารเสริม innova มีบริการแบบ One Stop Service จดทะเบียน อย. เพื่อความสะดวกของลูกค้าในการจัดเตรียมเอกสารและติดต่อประสานงานกับหน่วยงาน เพราะเรามีบุคลากรที่มีความสามารถในการขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและเครื่องสำอางโดยเฉพาะ

4.Packaging (การเลือกบรรจุภัณฑ์)

บรรจุภัณฑ์ เป็นส่วนที่ไม่ควรละเลย เพราะรูปแบบบรรจุภัณฑ์สามารถทำให้แตกต่าง และดึงดูดความสนใจได้ โดยการเลือกรูปทรงหรือปรับเปลี่ยนให้แตกต่างออกไป เพื่อสร้างความโดดเด่นให้กับผลิตภัณฑ์ของแบรนด์

innovalab มีบรรจุภัณฑ์ที่พร้อมจะแนะนำและเลือกใช้ตามความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นสีหรือไซต์ หรือรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นแคปซูล ผงบลิสเตอร์ ขวดแก้ว ขวดพลาสติก อลูมิเนียม หรือฟอล์ย ที่มีให้ลูกค้าได้เลือกตามความเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์

5.Art Work Design (การออกแบบฉลากบรรจุภัณฑ์)

ทุกวันนี้ผู้บริโภคส่วนใหญ่มักชอบมองผลิตภัณฑ์ที่สวยสะดุดตาก่อนเสมอ ดังนั้นการออกแบบฉลากบรรจุภัณฑ์จึงกลายเป็นอีกส่วนที่ควรให้ความสนใจ เพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์ให้มีภาพลักษณ์ที่ดี เพิ่มมูลค่าทางการตลาด เจาะกลุ่มเป้าหมายได้อย่างถูกจุด

โรงงานรับผลิตอาหารเสริม by innova เราออกแบบ Package ของลูกค้าให้เป็นไปตามข้อกำหนดของการจัดทำฉลากอาหารเสริมตามที่สำนักงานอาหารและยาหรือ อย. กำหนดไว้ เพราะเราคือโรงงานผลิตอาหารเสริมแบบครบวงจร

6.Marketing and Consultant (การทำการตลาด)

สินค้าดีแต่การตลาดไม่ดี ก็ทำให้เจ๊งกันมาหลายแบรนด์แล้ว ดังนั้นมีผลิตภัณฑ์ที่ดีอยู่ในมือแล้ว ก็ต้องทำการตลาดให้แบรนด์อยู่ในตลาดได้นานและโดดเด่นที่สุด โดยเฉพาะอย่างในปัจจุบันมีการแข่งขัน ตลาดออนไลน์ กันมากขึ้น ซึ่งใครที่ช่วงชิงพื้นที่ในสื่อออนไลน์ได้มากย่อมได้เปรียบคู่แข่งอย่างแน่นอน

7.Manufacturing Service (การบริการด้านการผลิต)

การผลิตสินค้าให้ได้คุณภาพนั้นจะต้องมีการควบคุมการผลิตทุกขั้นตอน ตั้งแต่ขั้นแรกจนได้ผลิตภัณฑ์ออกมา เพราะเมื่อผลิตภัณฑ์ดี ผู้บริโภคทานแล้วดี จะเกิดการซื้อซ้ำและบอกต่อ

ซึ่งทาง innovalab นั้นได้มีการควบคุมคุณภาพการผลิตในทุกขั้นตอน โดยมีการทำงานที่ยึดหลักตามมาตรฐานการผลิตในรูปแบบ GMP ของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาหรือ อย. ในกระทรวงสาธารณสุข และเน้นย้ำถึงมาตรฐานขั้นสูงสุดในขั้นตอนการตรวจสอบคุณภาพผลิตภัณฑ์ให้อยู่ในระดับ 100 %

8.After Sales Service (บริการหลังการขาย)

บริการหลังการขาย ของโรงงานผลิตอาหารเสริมก็สำคัญ เพราะในหลายโรงงานเป็นเพียงโรงงานรับผลิตเท่านั้นเมื่อได้ผลิตภัณฑ์ออกไปจำหน่ายแล้วไม่มีบริการหลังการขายอีกเลย ทำให้เจ้าแบรนด์หลายคนรู้สึกเคว้ง เพราะอาจไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร เมื่อถึงจุดอิ่มตัวของแบรนด์ ที่ต้องการผลิตสินค้าใหม่หรือพัฒนาผลิตภัณฑ์ตัวเดิมก็ต้องมาเริ่มตั้งแต่ต้นอีกครั้ง ดังนั้นควรหาโรงงานที่มีบริการหลังการขายเพื่อสนับสนุนแบรนด์อีกทางด้วย

จึงบอกได้เลยว่า โรงงานรับผลิตอาหารเสริม by innova รับผลิตอาหารเสริมแบบ one stop service ดูแลตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการผลิตด้วยมาตรฐานที่ได้รับการรองรับ มั่นใจได้เลยว่าเรามีบริการหลังการขายให้กับทุกแบรนด์ที่ผลิตกับเรา

สนใจผลิตอาหารเสริม อยากเริ่มต้นสร้างแบรนด์อาหารเสริม และต้องการทราบข้อมูลสารสกัดพิเศษใดๆ สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาที่ช่องทาง Line@innovalabfactory ได้ทันที เรามีเจ้าหน้าที่เชี่ยวชาญพร้อมเป็นที่ปรึกษาในการสร้างแบรนด์คอยตอบทุกคำถามให้กับคุณค่ะ

bottom of page