top of page
  • รูปภาพนักเขียนln lnno

5 สารสกัดบำรุงเล็บและผมให้แข็งแรงสลวย


5 สารสกัดบำรุงเล็บและผมให้แข็งแรงสลวย

1. Sea Buckthorn powder

ต้นซีบัคธอร์นอุดมด้วยวิตามินและแร่ธาตุมากมายเช่นวิตามินเอ, วิตามินซี, วิตามินอี, แบต้าแคโรทีน, กรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกายและกรดไขมันต่างๆรวมทั้งOmega 7 ช่วยดูแลและซ่อมแซมเซลล์ผิวทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใสเนียนนุ่มชุ่มชื่นไม่แห้งกร้าน ไร้สิวและลดริ้วรอยช่วยสร้างเยื่อบุผิวขึ้นมาใหม่อีกครั้งช่วยซ่อมแซมผิวผิวที่เสียหายหรืออักเสบต่างๆได้ดีช่วยบำรุงผมให้มีน้ำหนักไม่แห้งชี้นฟูเล็บแข็งแรงไม่ฉีกเปราะหักง่าย


2. purple carrot

แครอทสีม่วงจะมีปริมาณของสารอาหารในกลุ่มฟีโนลิกโดยเฉพาะแอนโทไซยานินที่สูงกว่าแครอททั่วๆไปซึ่งมีสรรพคุณในการต่อต้านอนุมูลอิสระที่สูงมาก นอกจากนี้ แครอทอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ เช่น เบตาแคโรทีน วิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินซี วิตามินอี ธาตุแคลเซียม ธาตุโพแทสเซียม ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก และยังมีสารสำคัญคือสาร "ฟอลคารินอล" (falcarinol) ซึ่งช่วยต่อต้านเซลล์มะเร็งอีกด้วย


3. Horsetail Extract

สกัดได้จากพืชที่มีชื่อสามัญว่า horsetails เป็นกลุ่มเฟิร์นโบราณที่มีเมล็ด จากซากฟอสซิล ทำให้นักวิทยาศาสตร์ทราบว่า พืชในกลุ่มนี้มีมาแล้วตั้งแต่ 350 ล้านปีก่อน สารสกัดจากหญ้าหางม้ามีปริมาณของซิลิกามากกว่า สมุนไพรอื่นๆ ซึ่งซิลิกานั้นเป็นส่วนประกอบของ ผิว ผม และ เล็บ อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของการดูดซึมวิตามินและแร่ธาตุต่างๆของร่างกายให้ดี ยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นการรับประทานวิตามินเพียงอย่างเดียว จะไม่ช่วยในเรื่องของการเจริญเติบโตและป้องกันผมร่วงได้เท่าที่ควร เพราะร่างกายต้องการซิลิกามาช่วยในเรื่องของการดูดซึมด้วยเช่นเดียวกัน


4. Biotin

หรือรู้จักกันในชื่อวิตามินเอชหรือ วิตามินบี 7 เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผม, เล็บ และผิวหนังมีสุขภาพดี และยังทำให้การเผาผลาญอาหารพวกแป้ง (carbohydrate) และไขมันเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ภาวะผมร่วงมากผิดปกติ หนังศีรษะอักเสบ ผมขาวก่อนวัย ผมขึ้นใหม่ผิดปกติ ผมเปราะ ผมแตกปลาย รังแคและความผิดปกติอื่นๆ ของผมและหนังศีรษะอาจเกิดขึ้นได้จากการขาดไบโอติน ไบโอตินช่วยในการเจริญของเซลล์เยื่อบุผิว ช่วยเพิ่ม ความแข็งแรงของเส้นผม เพิ่มความเรียบของผิวหนัง ทำให้ผิวหนังแข็งแรงขึ้น เส้นผมจึงไม่หลุดร่วง


5. Zinc amino acid chelate

ซิงค์อะมิโนแอซิดคีเลตเป็นรูปแบบของการจับกันระหว่างสังกะสี (Zinc) กับกรดอะมิโน (Amino Acid) เพื่อช่วยให้แร่ธาตุถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ดีขึ้น โดย Zinc เป็นแร่ธาตุที่จัดอยู่ในกลุ่มที่ร่างกายต้องการในปริมาณน้อยแต่ไม่สามารถขาดได้ เป็นส่วนประกอบของเอนไซม์ในร่างกายมากกว่า 300 ชนิด เพื่อช่วยให้ร่างกายสามารถทำงานได้ปกติ Zinc ช่วยในเรื่องระบบการสร้างเนื้อเยื่อระบบภูมิคุ้นกัน ลดการอักเสบ บำรุงผิวหนังผมและเล็บให้แข็งแรง ช่วยสมานแผล และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ นอกจากนี้ยังช่วยช่วยควบคุมการทำงานของอินซูลินในร่างกายได้ดีขึ้น ทำให้การเปลี่ยนแปลงน้ำตาลในกระแสเลือดมาเป็นพลังงานได้มากขึ้น


หากคุณคือเจ้าของแบรนด์ หรือนักลงทุนที่กำลังมองหานักการตลาดมืออาชีพ หรือโรงงานผลิตอาหารเสริม-เครื่องสำอาง สามารถปรึกษา #innovalabfactoryโรงงานผลิตอาหารเสริมผลิตเครื่องสำอาง ในตอนนี้ได้เลย



bottom of page