top of page
  • รูปภาพนักเขียนln lnno

5 วิธีดูแลผิวกายอย่างไร ไม่ให้หมองคล้ำ


5 วิธีดูแลผิวกายอย่างไร ไม่ให้หมองคล้ำ

การดูแลตัวเองเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นมากๆในช่วงวิกฤตที่เราต้องเจอกันเช่นนี้ นอกจากการดูแลภายในให้แข็งแรงแล้ว ภายนอกก็ห้ามลืม innovalab มี 5 วิธีดูแลผิวกายไม่ให้หมองคล้ำ ดูสุขภาพดีมาฝากกัน



1. สครับผิว สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

เป็นการขจัดเซลล์ที่ตายแล้วให้ออกไปจากผิวของเรา โดยการใช้สครับที่เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละบุคคล และกลิ่นที่หอมเพื่อให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น หรือจะใช้จากวัตถุดิบจากธรรมชาติ ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง จะช่วยเผยผิวใหม่ที่กระจ่างใสยิ่งขึ้น


2. ทาครีมบำรุงผิวเป็นประจำ และทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน

หากเป็นผิวกายก็ควรจะต้องบำรุงอย่างต่อเนื่องจึงจะเรียบเนียนเห็นผลแบบผิวหน้า โดยเฉพาะการเลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนเหมาะสมกับสภาพผิวของเรา ควรทาหลังอาบน้ำ ทั้งเช้าและก่อนนอน ซึ่งจะช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้แก่ผิวเป็นอย่างดีให้ผิวดูเนียนนุ่มอิ่มน้ำมั่นบำรุงเป็นประจำ


และการทาครีมกันแดดจะช่วยปกป้องผิวไม่ให้ไหม้ หรือคล้ำเสียจากแสงแดด ซึ่งจะช่วยป้องกันการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ ชะลอการเกิดรอยเหี่ยวย่นบนผิว แต่จะต้องเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF ที่เหมาะสมกับการใช้งานนอกบ้าน หากต้องออกจากบ้านท่ามกลางแดดจ้า ควรจะต้องหาครีมที่มีค่า SPF 50 ขึ้นไป และควรทาซ้ำทุก 1-2 ชั่วโมงเพื่อให้การปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อปกป้องผิวที่ยาวนานมากยิ่งขึ้น

3.ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้การไหลเวียนเลือดทำงานดีไปทั่วร่างกาย ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งดูมีเลือดฝาดอ่อนๆ ตามธรรมชาติ อีกทั้งยังเป็นการขับสารพิษ เพราะร่างกายจะขับเอาสารพิษออกมาทางเหงื่อนั่นเอง และทำความสะอาดร่ายกายให้สะอาดเพื่อป้องกันเชื้อโรค

4.ดื่มน้ำวันละ 1-2 ลิตร

นอกจากการดูแลผิวภายนอกแล้ว การดูแลสุขภาพผิวจากภายในก็สำคัญเช่นกัน หนึ่งในวิธีดูแลผิวให้เด้งฉ่ำ ชุ่มชื้น มีออร่าอยู่เสมอก็คือการดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย พยายามดื่มให้ได้ 1-2 ลิตรเพื่อให้ร่างกายได้ขจัดสารพิษและของเสียออกทางปัสสวะ


5.ทานอาหารเสริมบำรุงผิว

ผิวเปล่งปลั่งสดใสดูสุขภาพดี สาว ๆ คนไหนก็อยากมีทั้งนั้น และผิวที่ดูสวยสุขภาพดีจริง ๆ คือผิวที่สวยมาจากภายใน และที่ขาดไม่ได้ก็คือ อาหารเสริมบำรุงผิวเป็นตัวช่วยที่สาวๆไม่ควรพลาด เพราะจะช่วยทั้งบำรุงผิวพรรณ ชะลอความแก่ ลดสิว และ ริ้วรอย ทำให้ผิวดูเปล่งปลั่งขึ้นอย่างธรรมชาติ


หากคุณคือเจ้าของแบรนด์ หรือนักลงทุนที่กำลังมองหานักการตลาดมืออาชีพ หรือโรงงานผลิตอาหารเสริม-เครื่องสำอาง สามารถปรึกษา #innovalabfactoryโรงงานผลิตอาหารเสริมผลิตเครื่องสำอาง ในตอนนี้ได้เลย


bottom of page