top of page
  • รูปภาพนักเขียนln lnno

5 วิตามิน กินตอนไหนได้ผลดีที่สุด!!


5 วิตามิน กินตอนไหนได้ผลดีที่สุด!!

เมื่ออายุมากขึ้น วิตามินต่างๆก็เริ่มเสื่อมสภาพลง ดังนั้น เมื่อเทรนสุขภาพมาแรง การรับประทานวิตามินเป็นตัวเสริมให้กับร่างกาย ย่อมเป็นทางเลือกที่ดี แต่น้อยคนมากที่จะรู้ว่าเราควรรับประทานวิตามินแต่ละชนิดเวลาไหนถึงจะได้ผลเร็วที่สุด วันนี้แอดมินจะมาแนะนำว่าช่วงเวลาไหนควรรับประทานวิตามินอะไรมีส่วนช่วยในด้านใดบ้าง ไปดูกันเลย


1.วิตามินซี

วิตามินซีเป็นวิตามินที่คนเลือกกินเพื่อสุขภาพมากที่สุด สรรพคุณที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ป้องกันหวัด แก้อาการเลือดออกตามไรฟัน วิตามินซีควรทานในช่วงเวลาหลังอาหารเช้า อาหารจะเป็นตัวช่วยให้ร่างกายดูดซึมวิตามินซีได้ดีมากยิ่งขึ้น


2.วิตามินบี

วิตามินบีเป็นวิตามินชนิดที่ต้องละลายในน้ำ ดังนั้นเพื่อประโยชน์สูงสุดของการกินวิตามินบีรวม วิตามินบีอื่น ๆ ควรกินในตอนเช้าขณะที่ท้องว่างจะดีที่สุด เพื่อให้ร่างกายดูดซึมได้ดียิ่งขึ้น


3. วิตามินอี

วิตามินอีเป็นวิตามินที่ละลายในไขมัน หมายความว่าร่างกายจะดูดซึมวิตามินอีได้ดีเมื่อกินร่วมกับอาหารที่มีไขมันนั่นเอง ดังนั้นควรกินวิตามินอีร่วมกับอาหารที่มีไขมันเล็กน้อย เช่น นม โยเกิร์ต อัลมอนด์ ถั่วต่าง ๆ หรือจะกินคู่กับอะโวคาโดจะช่วยในร่างกายได้รับสารอาหารที่มากขึ้น

4. วิตามินดี

อีกหนึ่งชนิดวิตามินที่ละลายได้ดีในไขมัน จึงควรกินวิตามินดีระหว่างมื้ออาหาร หรือหลังอาหารเช้าหรือเที่ยงไม่เกิน 30 นาที ซึ่งเป็นช่วงที่ร่างกายจะเริ่มดูดซึมสารอาหาร และไขมันจากอาหารจะมาช่วยเป็นตัวทำละลาย ให้ร่างกายดูดซึมวิตามินดีอย่างเต็มที่มากขึ้น


5.วิตามินเอ

วิตามินเอละลายได้ดีในไขมัน ดังนั้นกินระหว่างมื้ออาหารหรือหลังอาหารไม่เกิน 30 นาที ทันที


หากคุณคือเจ้าของแบรนด์ หรือนักลงทุนที่กำลังมองหานักการตลาดมืออาชีพ หรือโรงงานผลิตอาหารเสริม-เครื่องสำอาง สามารถปรึกษา #innovalabfactoryโรงงานผลิตอาหารเสริมผลิตเครื่องสำอาง ในตอนนี้ได้เลย




bottom of page